Phúc Tâm Đường

https://phuctamduong.com


8 thói quen giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh hơn

Với sự tiến bộ của khoa học y tế và sự gia tăng nhận thức cộng đồng về những căn bệnh hiểm nghèo, tuổi thọ trung bình của dân số đã gia tăng đáng kể trong những năm vừa qua.
.
Ngoài các yếu tố trên thì thay đổi thói quen hàng ngày cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định bạn sẽ sống được bao lâu.
8 thoi quen giup 01
Hôn nhân hạnh phúc giúp chúng ta sống lâu hơn
 
Di chuyển nhiều hơn
Di chuyển và hoạt động thường xuyên không chỉ tốt cho sức khỏe và thể lực mà nó còn giúp tăng cường thể lực. Một nghiên cứu được trình bày tại EuroPrevent 2019 tiết lộ rằng nếu bạn di chuyển nhiều hơn bạn sẽ sống lâu hơn, bất kể tuổi tác, giới tính và mức độ tập thể dục của bạn. Các nhà khoa học nhận thấy rằng các hoạt động đơn giản như đi cầu thang, đi bộ từ nhà đến bãi đậu xe và đi xe đạp có thể giảm nguy cơ tử vong và giúp bạn sống lâu hơn hơn. 
 
9 thoi quen 02
Di chuyển hàng ngày giúp bạn sống lâu hơn
 
Ăn nhiều rau xanh, trái cây và cá 
  
Ăn nhiều rau xanh, trái cây và cá có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, khả năng nhận thức và giảm nguy cơ tử vong của bạn. 

Đi bộ
Đi bộ buổi sáng không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch mà nó còn giúp tăng cường chức năng của nhiều cơ quan quan trọng khác của cơ thể. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Anh thì tốc độ đi bộ có vai trò quan trọng trong việc tăng tuổi thọ. Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Đại học Sydney, cho thấy đi bộ ở tốc độ trung bình giúp giảm 20% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân do với đi bộ tốc độ chậm. Trong khi đó, đi bộ nhanh có thể giảm 24% nguy cơ tử vong. 
Tác dụng của việc đi bộ trong việc tăng tuổi thọ cũng được nhìn thấy rõ hệt hơn ở nhóm lớn tuổi hơn. Kết quả nghiên cứu cho thấy người từ 60 tuổi trở lên đi bộ với tốc độ trung bình có thể giảm 46% nguy cơ tử vong do nguyên nhân tim mạch và giảm 53% khi đi bộ với tốc độ nhanh. 
9 thoi quen 03
Đi bộ nhanh giảm đáng kể nguy cơ tử vong
 
Giữ cho gia đình luôn hạnh phúc
Mang lại hạnh phúc cho bạn đời là điều kiện tiên quyết cho một cuộc hôn nhân lâu dài. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy nó cũng có thể giúp bạn sống lâu hơn. Mức độ hài lòng của bạn với vợ/chồng của bạn có liên quan đến tỷ lệ tử vong của bạn. Trên thực tế, sự hài lòng trong cuộc sống của ảnh hưởng đến thói quen ăn uống, sức khỏe của chúng ta. Ví dụ, nếu bạn cảm thấy không vui vẻ thì bạn có thể ăn uống không lành mạnh. Thêm vào đó, không cảm thấy hạnh phúc có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần của mỗi người. 
Nhịn ăn gián đoạn
Mặc dù ăn uống lành mạnh một có thể giúp bạn luôn khỏe mạnh, tuy nhiên thỉnh thoảng bạn cũng có thể nhịn ăn một vài bữa. Một nghiên cứu được công bố bởi các nhà khoa học cho thấy việc  nhịn ăn gián đoạn có thể làm tăng gen tăng tuổi thọ SIRT 3 sau 10 tuần.
9 thoi quen 04
Nhịn ăn gián đoạn giúp bạn sống lâu hơn
 
Thực hiện theo chế độ ăn ít calo
Cắt giảm lượng calo trong chế độ ăn có thể giúp tăng tuổi thọ của bạn. Ăn quá nhiều có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như béo phì, đái tháo đường, bệnh tim. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc hạn chế ăn calo có ảnh hưởng lớn đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. 

Đạp xe mỗi ngày
Một nghiên cứu được công bố bới Hiệp hội Tim mạch Châu Âu đã chỉ ra rằng những người Pháp tham gia giải đua xe đạp Toue de France thường có tuổi thọ cao hơn so với những người không đạp xe. Một nghiên cứu khác được thực hiện ở những người đi xe đạp ở Copenhagen cũng đề cập rằng tốc độ đạp xe cũng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của bạn. Những người đạp xe nhanh có thể sống lâu hơn 5 năm so với những người đạp xe chậm.
 
9 thoi quen 05
Đạp xe giúp tăng tuổi thọ và giảm stress
 
Giảm thời gian xem TV của bạn
Nếu muốn  sống lâu, bạn cần giảm thời gian xem tivi. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học Queensland, Australia đã phát hiện rằng những người xem tivi trung bình 6 giờ/ngày có thể chết trước 5 năm so với những người không xem tivi hoặc xem ít. 
Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)
 

Nguồn tin: healthplus.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây